รีวิว ชาพม่า Royal Myanmar Teamix

รีวิว ชาพม่า Royal Myanmar Teamix

23 มกราคม 2020

ชาพม่า 3 in 1 ยี่ห้อ Royal Myanmar Teamix เป็นชายอดฮิตอันดับหนึ่งของพม่าที่คนพม่านิยมดื่มเป็นประจำ ทำให้คนไทยที่ไปเที่ยวพม่าได้ชิมแล้วก็ติดใจซื้อกลับมาเป็นของฝากจนทำให้ชาพม่ากลายเป็นของฝากที่คนไทยนิยมซื้อมาฝากกัน

ชา Royal Myanmar Teamix 1 ห่อมี 30 ซอง น้ำหนักรวมประมาณ 700 กรัม

ชานม 3 in 1 Royal Myanmar Teamix 1 ห่อจะมีทั้งหมด 30 ซองเล็ก น้ำหนักโดยรวมประมาณ 700 กร้ม ซองเป็นสีเขียวเข้ม ถ้าซื้อเป็นลัง แต่ละลังจะมี 30 ห่อ แต่ละห่อจะมีวันหมดอายุระบุไว้ด้านล่างมุมขวาสามารถสังเกตเห็นชัดเจนค่ะ เมื่อฉีกซองถุงใหญ่ออกมาจะเห็นซองเล็กๆ ทั้งหมด 3 แถวแต่ละแถวจะประกอบไปด้วย 10 ซองเล็กต่อกัน

ชามีอายุ 2 ปีนับตั้งแต่วันผลิต วันหมดอายุจะอยู่ด้านล่างมุมขวาสังเกตง่ายค่ะ

ด้านหลังของชาพม่าห่อใหญ่ จะมีคำอธิบาย ส่วนประกอบ วิธีชงดื่ม และข้อมูลผู้ผลิตค่ะ

เมื่อแกะซองเล็กออกมาจะมีทั้งหมด 3 แถว แต่ละแถวจะมี 10 ซองเล็กต่อกันค่ะ

เมื่อฉีกซองชาออกมาจะรู้สึกไม่แตกต่างจากชาสำเร็จรูปพร้อมชงทั่วไป ชามีลักษณะเป็นผงละเอียดเล็กๆ ที่ผสมมาแล้วระหว่างผงชา ครีมเทียม และน้ำตาล มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของชา เมื่อนำไปผสมกับน้ำร้อนแล้วคนให้เข้ากัน รู้สึกว่าชาละลายในน้ำร้อนได้เร็วดี และเมื่อผงชาละลายหมดแล้วจะเห็นฟองของครีมเทียมแบบจางๆ ลอยอยู่เหนือชาสีน้ำตาลอ่อน สีของชาจะไม่ใช่สีแดงเหมือนชาแดงที่นำมาทำชาเย็นของไทย เมื่อชาเริ่มเย็นแล้วสีจะเข้มขึ้นเป็นสีน้ำตาลเข้มคล้ายสีของกาแฟ ส่วนรสชาติจะหวานน้อยและมีกลิ่นหอมๆ ของชาแต่ไม่ฉุน

เมื่อฉีกชาซองเล็กๆ ออกมาดูจะเห็นส่วนผสมของผงชาสีน้ำตาลเข้ม ผงครีมเทียมและน้ำตาลซึ่งถูกบดมาเป็นเนื้อละเอียดแล้ว

เมื่อเติมน้ำร้อนลงไป เพียงคนผสมกันไม่กี่วินาทีผงชาก็ละลายหมดแล้ว สีของน้ำชาที่เพิ่งคนเสร็จจะออกน้ำตาลอ่อน ด้านบนมีฟองสีขาวลอยอยู่แบบจางๆ เป็นฟองของครีมเทียมค่ะ

เมื่อผสมรอจนน้ำชาหายร้อนแล้วจะได้ชาพม่าสีน้ำตาลเข้มคล้ายกาแฟนะคะ

ชาพม่า 3 in 1 Royal Myanmar Teamix สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในพม่า แต่ถ้าเป็นในไทยสามารถหาซื้อได้แถวบริเวณชายแดนไทย-พม่า หรือทางเว็บไซต์ in the tea ได้เลยนะคะ

facebook line
made with
tagra.co